TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 2
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ tư, 03/07/2024

Ngày Di dân Quốc tế 18/12

Ngày Di dân Quốc tế 18/12
-----------------------
            Ngày Di dân Quốc tế viết tắt là IMD (International Migrants Day diễn ra vào ngày 18 tháng 12 hàng năm. Ngày lễ này được nhiều quốc gia hay tổ chức liên và phi chính phủ cử hành. Các hoạt động trong sự kiện này thường hướng đến việc thông tin đến người dân về nhân quyền, quyền tự do cơ bản của những người di dân. Đồng thời kèm theo đó là chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm và hoạt động trong việc bảo vệ người di dân. 
             Nguồn gốc Ngày Di dân Quốc tế
            Năm 1997, tổ chức di dân của Philippines và các tổ chức di dân châu Á khác đã bắt đầu cử hành ngày này. Cuối cùng chọn ngày 18 tháng 12 là “Ngày quốc tế đoàn kết với di dân”. Lý do ngày này được chọn rất dễ hiểu. Bởi vì ngày 18 tháng 12 năm 1990 Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc đã chấp thuận một Công ước quốc tế. Công ước này bảo vệ các quyền của mọi di dân lao động và những người trong gia đình họ.
           Với sáng kiến và sự hỗ trợ của tổ chức quốc tế quyền của di dân. Ban chỉ đạo Chiến dịch toàn cầu đấu tranh cho việc phê chuẩn Công ước quốc tế. Công ước này có nội dung về quyền của di dân cùng nhiều tổ chức khác. Cuối năm 1999 bắt đầu đợt vận động để Liên Hợp Quốc chính thức công nhận “Ngày Di dân Quốc tế”. Vào ngày 4/12/2000 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã tuyên bố lập ra “Ngày Di dân Quốc tế”. Ngày lịch sử đó rơi vào ngày 18 tháng 12 năm 2000.
            Ý nghĩa Ngày Di dân Quốc tế
          Sự ra đời của Ngày di dân quốc tế đánh dấu một sự kiện quan trọng tại nhiều quốc gia. Nó trở thành ngày lễ đặc biệt cung cấp cho người dân những thông tin về việc di dân. Đồng thời tạo điểm tập hợp cho mọi người dân trên toàn thế giới có nhận thức trong việc bảo vệ người di dân,
Ngày Di dân Quốc tế cũng là cơ hội để chúng ta cùng nhìn lại và ghi nhận những đóng góp của hàng triệu người di dân. Họ đã có những nỗ lực trong các hoạt động lao động hàng ngày và đóng góp tích cực cho nền kinh tế nơi họ đã sinh sống và vùng đất mà họ đã di dân đến. Cùng với đó, ngày quốc tế di dân còn là dịp là để thúc đẩy việc tôn trọng nhân quyền cơ bản của con người.
Tin bài: Duy Thanh
Nguồn Internet

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét