TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 2
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ hai, 01/07/2024

Ngày Quốc tế phòng chống dịch bệnh 27/12

          Tại Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 tổ chức vào sáng ngày 23/12/2020, GS.TS.Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, ngày 7/12, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua Nghị quyết số A/RES/75/27 lấy ngày 27/12 là Ngày Thế giới phòng, chống dịch bệnh.
          Đây là nghị quyết đầu tiên của Đại hội đồng Liên Hợp quốc trong lĩnh vực này, cũng là nghị quyết đầu tiên do Việt Nam chủ trì đề xuất, thương lượng và thúc đẩy thông qua thành công tại Đại hội đồng Liên Hợp quốc.
          Nghị quyết kêu gọi tất cả các quốc gia thành viên LHQ, các cơ quan trong hệ thống của LHQ, các tổ chức quốc tế lẫn khu vực, tổ chức phi chính phủ, viện nghiên cứu cũng như cá nhân và những thành phần liên quan khác kỷ niệm Ngày Quốc tế sẵn sàng chống dịch bệnh hằng năm. Mục đích nhằm tăng cường nhận thức về phòng chống bệnh dịch, từ đó có sự chuẩn bị và phối hợp tốt hơn về vấn đề này ở tất cả các cấp.
          Sáng kiến của Việt Nam đưa ra đúng thời điểm và nhận được sự quan tâm của cộng đồng quốc tế, đóng góp vào công cuộc phòng chống Covid-19 cũng như những dịch bệnh khác trên thế giới. Sáng kiến của Việt Nam nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ 107 quốc gia đồng bảo trợ Nghị quyết.
          Ngày 27/12 được chọn làm Ngày Quốc tế Phòng chống dịch bệnh xuất phát từ ngày sinh của nhà bác học Louis Pasteur. Ông là một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho y tế phòng ngừa. Các công trình của ông về nguyên nhân gây bệnh dịch và điều chế vaccine đã và đang tiếp tục cứu sống nhiều thế hệ trên toàn thế giới.
 

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét