TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 2
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 29/03/2024

Diễn đàn trẻ em năm 2020

   Sáng ngày 30/7, tại Hội trường UBND phường 2, Đoàn Thanh niên phường phối hợp với Ban Thương binh-Xã hội phường tổ chức Diễn đàn Trẻ em phường 2 năm 2020. Với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em”. Đến dự với buổi diễn đàn có đại diện Lãnh đạo UBND phường cùng các ban ngành đoàn thể, các thầy cô giáo của nhà trường Võ Thị Sáu, Phú Mỹ, Hòa Khánh và có sự tham gia của 32 em học sinh đến từ các trường trên địa bàn phường, chia ra làm 3 đội dự thi, mỗi đội 10 thành viên.

Quang cảnh diễn ra buổi Diễn đàn Trẻ em
 
   Mở đầu cho diễn đàn là các tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi thể hiện như: múa dân vũ, ca hát các bài ca thân thương cùng lứa tuổi của các em thiêu nhi. Nghe báo cáo kết quả thực hiện xã phường phù hợp với trẻ em năm 2019 và phương hướng năm 2020 của phường 2. Thông qua diễn đàn, các em được đối thoại trực tiếp, nói lên những cảm nhận, những thắc mắc, của mình tới các cấp lãnh đạo, các ban ngành chức năng về các vấn đề như: người trong độ tuổi nào thì được pháp luật qui định là trẻ em, trẻ em được hưởng những quyền gì; Để bảo vệ trẻ em khi trẻ em có nguy cơ bị xâm hại, thì chúng em sẽ liên hệ cơ quan, tổ chức nào hoặc tổng đài, đường dây nóng để được hỗ trợ, tố giác; như thế nào là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và bao gồm nhóm trẻ nào.... Với tinh thần lắng nghe tiếng nói của trẻ em, đại diện lãnh đạo UBND phường và các ban ngành chức năng đã trực tiếp trả lời, giải thích những thắc mắc của các em, đồng thời, trang bị cho các em một số kiến thức, kỹ năng sống giúp các em tự tin trong quá trình tham gia quyền của mình.Tại diễn đàn đại diện lãnh đạo UBND phường kêu gọi các cấp, các ngành và toàn thể xã hội hãy lắng nghe, xem xét ý kiến phản hồi của trẻ em để có những chủ trương, chính sách đúng đắn và phù hợp với quy định của pháp luật.

Phần thuyết trình của Đội trường THCS Võ Thị Sáu
 
    Trong buổi diễn dàn các em được giao lưu ca hát và tham gia  những trò chơi vui nhộn, đã tạo ra không khí sôi động trong suốt buổi diễn đàn và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em” với ba nội dung: tự giới thiệu về đội dự thi của mình thông qua: ca hát, vè và múa, vẽ tranh  và phần thi thuyết trình  thông qua: hình vẽ của ba đội dự thi, nói lên ý nghĩa của bức tranh của đội. Kết thúc diễn đàn Ban tổ chức sẽ trao giải cho đội thi xuất sắc nhất./.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét