TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 2
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 28/09/2024

Lễ Mừng thọ năm 2023

Lễ Mừng thọ năm 2023
------------------------
         Chiều ngày 29/6/2023, tại hội trường UBND Phường 2, Hội Người cao tuổi Phường 2 phối hợp cùng Ban Lao động Thương binh và Xã hội cùng các ban ngành, đoàn thể Phường 2, long trọng tổ chức Lễ mừng thọ và tặng quà cho các cụ cao tuổi trên địa bàn phường.
          Đây hoạt động thường niên, nhằm chăm lo khích lệ các cụ “sống vui, sống khỏe” với con cháu, đồng thời ôn lại công ơn sinh thành, dưỡng dục của ông bà, cha mẹ. Hội người cao tuổi của phường đã không ngừng củng cố về mặt tổ chức, phát triển hội viên, xây dựng các chi hội, chăm sóc về vật chất, tinh thần và sức khỏe cho các cụ luôn được duy trì và quan tâm thực hiện.
          Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo địa phương đã ân cần thăm hỏi, chúc các cụ mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc; tiếp tục động viên con, cháu vun đắp gia đình giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc. Dịp này, Hội Người cao tuổi phường đã tiến hành trao 292 giấy mừng thọ và quà của Chủ tịch UBND thành phố Sa Đéc cho các cụ ông, cụ bà từ 70, 75, 80, 85 tuổi với tổng số tiền là 88.300.000 đồng.
            Mừng thọ là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam bởi nó thể hiện sự tôn trọng, tấm lòng hiếu thảo cũng như sự kính trọng của con cháu đối với các bậc cao niên. Đây cũng chính là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta đối với người cao tuổi, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đã góp phần nâng cao nhận thức của xã  hội về người cao tuổi. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã  hội trong việc quan tâm, chăm lo và tạo điều kiện nhằm khích lệ Người cao tuổi tiếp tục có những cống hiến tích cực và thực sự là “Cây cao bóng cả” trong gia đình cũng như xã  hội./.
Tin bài: Duy Thanh

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét