TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 2
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 20/09/2024

Ngày Thế giới về Di sản Nghe nhìn 27/10

Ngày Thế giới về Di sản Nghe nhìn 27/10
-----------------------
          Ngày Thế giới về Di sản Nghe nhìn (World Day for Audiovisual Heritage) được tổ chức hàng năm vào ngày 27 tháng 10 nhằm tôn vinh và bảo vệ di sản âm thanh hình ảnh trên toàn thế giới. Ngày này đặc biệt quan trọng trong việc nhắc nhở về vai trò quan trọng của di sản âm thanh hình ảnh trong việc gìn giữ và truyền lại thông tin, lịch sử và văn hóa của các quốc gia.
          Ngày Thế giới về Di sản Nghe nhìn tập trung vào việc chú trọng đến việc bảo tồn và phục hồi di sản âm thanh hình ảnh trên toàn thế giới. Điều này đòi hỏi sự hợp tác giữa các tổ chức, cơ quan và cá nhân liên quan, bao gồm các bộ sưu tập viên, người làm phim, nhà nghiên cứu và những người đam mê với di sản nghe nhìn.
         Việc bảo vệ di sản âm thanh hình ảnh là cần thiết để giữ gìn những kỷ niệm, câu chuyện và tài liệu quan trọng theo thời gian. Nó cho phép chúng ta hiểu rõ hơn về các sự kiện lịch sử, văn hóa và xã hội qua các tư liệu trực tiếp. Như vậy, di sản âm thanh hình ảnh chịu trách nhiệm lưu giữ văn hóa và di sản của một nền văn hoá.
        Các cơ quan và tổ chức trên toàn thế giới thường tổ chức nhiều hoạt động và sự kiện vào ngày này để tôn vinh những nỗ lực bảo tồn và khám phá di sản âm thanh hình ảnh. Các hoạt động gồm triển lãm, buổi thảo luận, hội thảo, trình chiếu phim, bảo quản tài liệu và truyền thông xã hội.
       Tóm lại, ngày Thế giới về Di sản Nghe Nhìn là dịp để tôn vinh và tham gia vào quá trình bảo tồn và phát triển di sản âm nhạc, hình ảnh và âm thanh của nhân loại. Bằng cách tham gia vào các hoạt động và sự kiện này, chúng ta có thể cùng nhau bảo vệ và truyền lại những giá trị văn hóa quan trọng cho tương lai.
Tin bài: Duy Thanh
Nguồn Internet

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét