TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 2
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 20/09/2024

Ngày Thành phố Thế giới 31/10

Ngày Thành phố Thế giới 31/10
-----------------------
          Ngày Thành phố Thế giới (tên chính thức: World Cities Day) là một ngày lễ quốc tế hàng năm của Liên Hợp Quốc được tổ chức vào ngày 31 tháng 10. Chương trình Nhân cư Liên Hợp Quốc (UN-Habitat) tổ chức ngày này lần đầu tiên vào năm 2014, phối hợp với thành phố đăng cai được chọn hàng năm.
         Ngày Thành phố Thế giới được Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc khởi động vào ngày 27 tháng 12 năm 2013 trong Nghị quyết A/RES/68/239, trong đó Đại Hội đồng "quyết định chỉ định ngày 31 tháng 10, bắt đầu từ năm 2014, là Ngày Thành phố Thế giới, mời các quốc gia thành viên, hệ thống Liên Hợp Quốc , đặc biệt là UN-Habitat, các tổ chức quốc tế có liên quan, tổ chức xã hội dân sự và tất cả các bên liên quan tham gia và nâng cao nhận thức về ngày này". Ngày Thành phố Thế giới lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 10 năm 2014.
         Ngày Thành phố Thế giới là di sản của Expo 2010 Thượng Hải Trung Quốc, có mục đích thúc đẩy sự quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với quá trình đô thị hóa toàn cầu, thúc đẩy hợp tác giữa các quốc gia trong việc nắm bắt các cơ hội và giải quyết các thách thức của quá trình đô thị hóa, đồng thời góp phần phát triển đô thị bền vững trên toàn thế giới. Ngày này gắn liền với Mục tiêu Phát triển Bền vững 11, nhằm làm cho các thành phố trở nên "hòa nhập, an toàn, kiên cường và bền vững".
         Chủ đề chung của Ngày Thành phố Thế giới là Thành phố tốt hơn, Cuộc sống tốt hơn, trong khi mỗi năm có một chủ đề phụ và một địa điểm khác nhau được chọn, để thúc đẩy thành công của quá trình đô thị hóa hoặc giải quyết những thách thức cụ thể do quá trình đô thị hóa gây ra.
Tin bài: Duy Thanh
Nguồn Internet

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét