TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 2
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Chủ nhật, 06/10/2024

Ngày Thiếu nhi thế giới 20/11

Ngày Thiếu nhi thế giới 20/11
--------------------
          Ngày Thiếu nhi thế giới ( Universal Children’s Day):
         Năm 1954, Liên Hợp Quốc đã đề nghị chọn ngày 20- 11 là Ngày Thiếu nhi Thế giới ( Universal Children’s Day). Ngày lễ lần đầu tiên được tổ chức trên toàn thế giới trong tháng 10 năm 1953, dưới sự bảo trợ của Liên minh Quốc tế vì Phúc lợi Trẻ thơ (International Union for ChildWelfare) tại Geneva. Ý tưởng về một ngày thiếu nhi đã được thông qua do Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vào năm 1954. Ngày 20 tháng 11 cũng là ngày đáng nhớ, khi Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã thông qua Tuyên bố về quyền của trẻ em vào ngày này năm 1959. Công ước về Quyền trẻ em sau đó đã được ký kết trong cũng ngày này vào năm 1989, và đến nay được phê duyệt bởi 191 quốc gia. Một vài quốc gia đã coi Ngày Thiếu nhi Thế giới 20- 11 như Ngày Thiếu nhi chính thức của mình như: Canada, Úc, Ai Cập, Hungary…
          Ngày lễ Độc lập và Thiếu nhi ở Thổ Nhĩ Kỳ:
         Người Thổ Nhĩ Kỳ rất tự hào khi ngày Lễ hội Thiếu nhi được cho là có nguồn gốc và được tổ chức đầu tiên tại đất nước này. Vào ngày 20-4- 1920, Quốc hội Thổ Nhĩ kỳ được thành lập, và quyết định từ năm 1921, ngày 20-4 là ngày nghỉ lễ quốc gia. Cũng trong ngày này, Lễ hội Thiếu nhi ở Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được tổ chức suốt một tuần sau đó. Trong nhiều thập kỷ qua, Thổ Nhĩ Kỳ không ngừng tìm cách quốc tế hóa ngày lễ này trên toàn thế giới, và tổ chức các Hội trại Thiếu nhi cho trẻ em các nước cùng tham gia. Năm 2010, Hội trại được tổ chức với sự tham gia của trẻ em thuộc 42 quốc gia trên thế giới, trong đó có cả trẻ em Việt Nam.
         Ở Việt Nam, ngay từ trong những năm tháng còn khó khăn, gian khổ, Đảng cùng Nhà Nước, nhân dân vẫn cố gắng dành những điều kiện sinh hoạt, học tập, vui chơi tốt nhất cho trẻ em. Ngày 1- 6- 1950, ngay trong giai đoạn nước nhà chưa thống nhất, Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn gửi thư chúc mừng và quan tâm tới các cháu Thiếu nhi. Kể từ đó, ngày 1-6 hằng năm đã trở thành một dịp lễ được mong đợi của các thiếu nhi Việt Nam.
       “ Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, mỗi quốc gia, mỗi dân tộc, mỗi cá nhân con người văn minh đều nhận thức rất rõ điều này. Chình vì vậy, dù có sự khác biệt trong cách lựa chọn ngày ở mỗi quốc gia, nhưng ý nghĩa tốt đẹp của các ngày Lễ Thiếu nhi đều không hề thay đôi. Ngày Quốc tế thiếu nhi không chỉ là dịp vui chơi lớn nhất của trẻ em, mà còn mang ý nghĩa nhắc nhở chúng ta phải yêu thương, quan tâm hơn nữa tới quyền trẻ em- mầm non của tương lai./.
Tin bài: Duy Thanh
Nguồn Internet

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét