Họp chuyên đề về cải cách hành chính
Chiều ngày 21/01/2022, tại phòng họp Đảng ủy, Ủy ban nhân dân Phường 2 tổ chức cuộc họp chuyên đề về cải cách hành chính. Do bà Nguyễn Thị Kim Loan, Chủ tịch UBND Phường chủ trì. Tham dự có ông Nguyễn Thanh Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy/Bí thư Đảng ủy/Chủ tịch HĐND Phường 2 cùng các cán bộ, công chức chuyên môn.
Trong năm 2021, địa phương đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu trong thực hiện CCHC để nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp. Nhờ đó, các chỉ số CCHC của phường năm 2021 đạt được kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, công tác CCHC của phường vẫn còn nhiều hạn chế; tỉ lệ hồ sơ bị trễ hạn có dấu hiệu gia tăng do công tác phối hợp nội bộ của mỗi cán bộ và công chức chuyên môn trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) còn thiếu chặt chẽ; chất lượng tham mưu hồ sơ, giải quyết TTHC chưa cao….
Vì vậy, trong cuộc họp chuyên đề về CCHC, Chủ tịch UBND phường đề nghị các cán bộ, công chức chuyên môn tập trung bàn các giải pháp nhằm tăng sự minh bạch, rút ngắn tối đa thời gian giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp, tạo sự chuyển biến rõ nét ngay trong tháng 02 năm 2022.
Tại cuộc họp, các cán bộ, công chức đã thảo luận và bàn sâu các giải pháp để nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ TTHC nhằm tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp như: đơn giản hoá thủ tục; công tác tham mưu của các phòng, ngành, địa phương phải chất lượng, rõ ràng, tăng cường trách nhiệm, tính chủ động để đảm bảo tiến độ; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức trong thực hiện TTHC, lấy người dân, doanh nghiệp làm mục tiêu phục vụ; nâng cao tỉ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết TTHC…
Qua tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, Văn phòng UBND phường đề ra một số giải pháp thực hiện nâng cao chất lượng giải quyết các hồ sơ, thủ tục như: phối hợp với Phòng Văn hóa, Thông tin và Truyền thông tập huấn lại phần mềm để có thể nắm bắt, theo dõi và truy xuất thông tin quá trình xử lý hồ sơ một cửa ở từng khâu, từng bộ phận, qua đó kịp thời tham mưu lãnh đạo UBND phường đôn đốc, nhắc nhở những khâu trễ hẹn; đẩy nhanh tiến độ thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 theo kế hoạch đề ra…
Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thị Kim Loan đề nghị các cán bộ, công chức chuyên môn có trách nhiệm xây dựng kế hoạch khắc phục ngay những nội dung còn hạn chế, yếu kém trong công tác CCHC; khẩn trương rà soát, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có chuyên môn nghiệp vụ, trách nhiệm, xử lý hiệu quả công việc được giao, kiên quyết kiểm điểm những trường hợp nhũng nhiễu, tiêu cực; đồng thời rà soát, thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết, đơn giản hóa thành phần hồ sơ TTHC; đẩy nhanh tiến độ cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 3, 4; công khai, minh bạch các chính sách, TTHC; tăng cường cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điêu hành, giải quyết TTHC; thực hiện hiệu quả chương trình chuyển đổi số, đô thị thông minh, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước chất lượng cung cấp dịch vụ công cho người dân và tổ chức.
Bà Nguyễn Thị Kim Loan cũng thông tin trong cuộc họp, bắt đầu từ tháng 02/2022, UBND phường sẽ tổ chức họp hàng tháng về chuyên đề CCHC. Giao Văn phòng UBND phường sẽ thống nhất đề xuất các chuyên đề liên quan, cần thiết để thảo luận, bàn bạc, đồng thời đánh giá những tồn tại, hạn chế cho mỗi kỳ họp./.
Trong năm 2021, địa phương đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu trong thực hiện CCHC để nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp. Nhờ đó, các chỉ số CCHC của phường năm 2021 đạt được kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, công tác CCHC của phường vẫn còn nhiều hạn chế; tỉ lệ hồ sơ bị trễ hạn có dấu hiệu gia tăng do công tác phối hợp nội bộ của mỗi cán bộ và công chức chuyên môn trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) còn thiếu chặt chẽ; chất lượng tham mưu hồ sơ, giải quyết TTHC chưa cao….
Vì vậy, trong cuộc họp chuyên đề về CCHC, Chủ tịch UBND phường đề nghị các cán bộ, công chức chuyên môn tập trung bàn các giải pháp nhằm tăng sự minh bạch, rút ngắn tối đa thời gian giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp, tạo sự chuyển biến rõ nét ngay trong tháng 02 năm 2022.
Tại cuộc họp, các cán bộ, công chức đã thảo luận và bàn sâu các giải pháp để nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ TTHC nhằm tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp như: đơn giản hoá thủ tục; công tác tham mưu của các phòng, ngành, địa phương phải chất lượng, rõ ràng, tăng cường trách nhiệm, tính chủ động để đảm bảo tiến độ; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức trong thực hiện TTHC, lấy người dân, doanh nghiệp làm mục tiêu phục vụ; nâng cao tỉ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết TTHC…
Qua tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, Văn phòng UBND phường đề ra một số giải pháp thực hiện nâng cao chất lượng giải quyết các hồ sơ, thủ tục như: phối hợp với Phòng Văn hóa, Thông tin và Truyền thông tập huấn lại phần mềm để có thể nắm bắt, theo dõi và truy xuất thông tin quá trình xử lý hồ sơ một cửa ở từng khâu, từng bộ phận, qua đó kịp thời tham mưu lãnh đạo UBND phường đôn đốc, nhắc nhở những khâu trễ hẹn; đẩy nhanh tiến độ thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 theo kế hoạch đề ra…
Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thị Kim Loan đề nghị các cán bộ, công chức chuyên môn có trách nhiệm xây dựng kế hoạch khắc phục ngay những nội dung còn hạn chế, yếu kém trong công tác CCHC; khẩn trương rà soát, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có chuyên môn nghiệp vụ, trách nhiệm, xử lý hiệu quả công việc được giao, kiên quyết kiểm điểm những trường hợp nhũng nhiễu, tiêu cực; đồng thời rà soát, thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết, đơn giản hóa thành phần hồ sơ TTHC; đẩy nhanh tiến độ cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 3, 4; công khai, minh bạch các chính sách, TTHC; tăng cường cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điêu hành, giải quyết TTHC; thực hiện hiệu quả chương trình chuyển đổi số, đô thị thông minh, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước chất lượng cung cấp dịch vụ công cho người dân và tổ chức.
Bà Nguyễn Thị Kim Loan cũng thông tin trong cuộc họp, bắt đầu từ tháng 02/2022, UBND phường sẽ tổ chức họp hàng tháng về chuyên đề CCHC. Giao Văn phòng UBND phường sẽ thống nhất đề xuất các chuyên đề liên quan, cần thiết để thảo luận, bàn bạc, đồng thời đánh giá những tồn tại, hạn chế cho mỗi kỳ họp./.
Thông tin khác
- Ngày thế giới về an toàn và sức khỏe tại nơi làm việc (28/4) (26/04/2023)
- Lịch sử, ý nghĩa ngày quốc tế lao động 1/5 (26/04/2023)
- Lịch sử, ý nghĩa ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước 30/4 (26/04/2023)
- Lịch sử, ý nghĩa ngày giỗ tổ hùng vương (26/04/2023)
- Ngày sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) phụ nữ với sở hữu trí tuệ-thúc đẩy đổi mới sáng tạo (25/04/2023)
- Ngày sốt rét thế giới (world malaria day - wmd) (25/04/2023)
- Ủy ban nhân dân phường 2 đạt giải nhất bóng đá mini nam (25/04/2023)
- Phối hợp nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy trụ sở ủy ban nhân dân phường 2. (21/04/2023)
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét