Kiểm tra, hỗ trợ khắc phục những hạn chế trong công tác Cải cách hành chính của phường
Nhằm nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc thực hiện cải cách hành chính, góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của Phường 2; phấn đấu năm 2022 ở vị trí cao hơn năm 2021 cũng như những năm tiếp theo. Sáng ngày 07/9/2022, tại UBND Phường 2, Tổ Giúp việc cải cách hành chính (CCHC) Thành phố Sa Đéc đến kiểm tra, hỗ trợ khắc phục những hạn chế trong công tác CCHC của Phường 2 qua kết quả kiểm tra của Đoàn Kiểm tra CCHC tỉnh Đồng Tháp năm 2022.
Theo đó, địa phương đã có những tích cực trong công tác chỉ đạo điều hành, lãnh đạo đã quan tâm thực hiện các quy định về công tác cải cách hành chính; xây dựng, triển khai thực hiện các kế hoạch có liên quan đến công tác CCHC cơ bản đảm bảo theo chỉ đạo của UBND thành phố. Thực hiện tốt việc xây dựng Quy chế làm việc, Thông báo phân công nhiệm vụ đối cán bộ, công chức. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, các địa phương cũng có những hạn chế, khuyết điểm sau: Việc niêm yết các Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết chưa được thực hiện đầy đủ; Chưa sử dụng, khai thác hiệu quả các trang thiết bị đã được đầu tư; Tình trạng giải quyết hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử trễ hạn còn nhiều.
Với những ưu, khuyết điểm trên, Tổ giúp việc cải cách hành chính thành phố đã đề nghị Chủ tịch UBND phường, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; khắc phục những hạn chế, thiếu sót phấn đầu hoàn thành các nhiệm vụ trong công tác cải cách hành chính, những tồn tại hạn chế qua kết quả kiểm tra cần phải có kế hoạch chấn chỉnh, khắc phục trong thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính được giao ở địa phương./.
Theo đó, địa phương đã có những tích cực trong công tác chỉ đạo điều hành, lãnh đạo đã quan tâm thực hiện các quy định về công tác cải cách hành chính; xây dựng, triển khai thực hiện các kế hoạch có liên quan đến công tác CCHC cơ bản đảm bảo theo chỉ đạo của UBND thành phố. Thực hiện tốt việc xây dựng Quy chế làm việc, Thông báo phân công nhiệm vụ đối cán bộ, công chức. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, các địa phương cũng có những hạn chế, khuyết điểm sau: Việc niêm yết các Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết chưa được thực hiện đầy đủ; Chưa sử dụng, khai thác hiệu quả các trang thiết bị đã được đầu tư; Tình trạng giải quyết hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử trễ hạn còn nhiều.
Với những ưu, khuyết điểm trên, Tổ giúp việc cải cách hành chính thành phố đã đề nghị Chủ tịch UBND phường, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; khắc phục những hạn chế, thiếu sót phấn đầu hoàn thành các nhiệm vụ trong công tác cải cách hành chính, những tồn tại hạn chế qua kết quả kiểm tra cần phải có kế hoạch chấn chỉnh, khắc phục trong thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính được giao ở địa phương./.
Thông tin khác
- Lịch sử ra đời và ý nghĩa ngày báo chí cách mạng 21/6 (19/06/2023)
- Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết... (19/06/2023)
- Bệnh tay chân miệng (16/06/2023)
- Ngày của cha hay father’s day (15/06/2023)
- Đối thoại với người dân về chính sách giảm nghèo-lao động-việc làm và bảo trợ xã hội... (15/06/2023)
- Tập huấn kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng cháy chữa cháy (15/06/2023)
- Diễn đàn “công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”... (15/06/2023)
- Đại hội công đoàn thành phố lần thứ xii, nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công tốt đẹp (12/06/2023)
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét