Mô Hình “2 Không” Trong Công Tác CCHC
Mô Hình “2 Không” Trong Công Tác CCHC
Đầu năm 2024, để tiếp tục triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ trong công tác cải cách hành chính, trọng tâm là thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng, tiết kiệm chi phí, thời gian và tạo điều kiện tối đa cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính, Ủy ban nhân dân Phường 2 đã triển khai thực hiện mô hình “2 Không”.
Mô hình “2 Không” được thực hiện vào ngày thứ 6 hàng tuần. Khi công dân, tổ chức đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND Phường 2 yêu cầu giải quyết TTHC liên quan đến thủ tục yêu cầu thay đổi, cải chính hộ tịch và thủ tục cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân sẽ được CBCC kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ, trường hợp đầy đủ các thành phần hồ sơ theo quy định (trường hợp không phải xác minh hồ sơ), CBCC sẽ thực hiện viết thay hoặc đánh máy các loại giấy tờ, hồ sơ theo yêu cầu của từng loại TTHC (trừ trường hợp TTHC đặc thù theo quy định pháp luật không được viết thay); sau đó, CBCC thực hiện kiểm tra tính chính xác thông tin trong các giấy tờ, hồ sơ trước khi cá nhân, tổ chức ký tên hoặc điểm chỉ trong giấy tờ, hồ sơ đó (Dân không viết).
Sau khi hoàn tất hồ sơ, CBCC tiến hành xử lý hồ sơ, trình lãnh đạo phê duyệt và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức ngay trong ngày làm việc; việc tiếp nhận và trả kết quả trong giờ hành chính, không viết Giấy hẹn (Cán bộ không hẹn).
Nhờ áp dụng mô hình "2 Không", UBND Phường 2 đã nâng cao sự tiện lợi và hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân và tổ chức. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ công, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cộng đồng và thúc đẩy sự phát triển bền vững của địa phương. Điều này không chỉ giúp tăng cường niềm tin và sự hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính công, mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của địa phương.
Mô hình “2 Không” được thực hiện vào ngày thứ 6 hàng tuần. Khi công dân, tổ chức đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND Phường 2 yêu cầu giải quyết TTHC liên quan đến thủ tục yêu cầu thay đổi, cải chính hộ tịch và thủ tục cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân sẽ được CBCC kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ, trường hợp đầy đủ các thành phần hồ sơ theo quy định (trường hợp không phải xác minh hồ sơ), CBCC sẽ thực hiện viết thay hoặc đánh máy các loại giấy tờ, hồ sơ theo yêu cầu của từng loại TTHC (trừ trường hợp TTHC đặc thù theo quy định pháp luật không được viết thay); sau đó, CBCC thực hiện kiểm tra tính chính xác thông tin trong các giấy tờ, hồ sơ trước khi cá nhân, tổ chức ký tên hoặc điểm chỉ trong giấy tờ, hồ sơ đó (Dân không viết).
Sau khi hoàn tất hồ sơ, CBCC tiến hành xử lý hồ sơ, trình lãnh đạo phê duyệt và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức ngay trong ngày làm việc; việc tiếp nhận và trả kết quả trong giờ hành chính, không viết Giấy hẹn (Cán bộ không hẹn).
Nhờ áp dụng mô hình "2 Không", UBND Phường 2 đã nâng cao sự tiện lợi và hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân và tổ chức. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ công, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cộng đồng và thúc đẩy sự phát triển bền vững của địa phương. Điều này không chỉ giúp tăng cường niềm tin và sự hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính công, mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của địa phương.
Tin bài: Bá Đạt
Thông tin khác
- Lễ ra mắt “câu lạc bộ hòa giải” phường 2 (09/08/2023)
- ngày quốc tế người thuận tay trái 13/8... (08/08/2023)
- Ngày quốc tế thanh thiếu niên 12/8 (08/08/2023)
- 6 loại vitamin có đặc tính chống viêm, ngăn chặn bệnh mãn tính (07/08/2023)
- Hội khuyến học phường 2: chăm lo cho con cán bộ phường có hoàn cảnh khó khăn (04/08/2023)
- Ngày vì nạn nhân chất độc màu da cam 10/8 (04/08/2023)
- Nguy cơ gây rụng tóc, nấm ngứa đầu khi dùng mũ bảo hiểm, áo mưa ẩm hôi (04/08/2023)
- Công nhận "nghề dệt choàng" là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia (03/08/2023)
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét