Nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính
Nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính
-----------------
-----------------
Xác định CCHC là một trong những nội dung trọng tâm từ đầu năm 2023 UBND Phường 2 đã chỉ đạo cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách tại đơn vị triển khai công tác CCHC nghiêm túc theo quy định, chương trình, kế hoạch chung của thành phố Sa Đéc; cụ thể hóa từng nội dung, nhiệm vụ, khắc phục những tồn tại, hạn chế và nâng cao chất lượng các chỉ tiêu CCHC.
Địa phương đã xây dựng kịp thời, có chất lượng các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật ; Cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách được sắp xếp, bố trí công việc hợp lý theo vị trí việc làm; duy trì tốt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001; sử dụng có hiệu quả hệ thống quản lý văn bản, hồ sơ công việc và Trang thông tin điện tử của phường.
Hiện nay, 100% TTHC được niêm yết công khai, thực hiện đúng tiến độ và thời gian quy định. Trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ được tăng cường, không phiền hà, sách nhiễu; không để xảy ra trễ hẹn trong giải quyết TTHC, tăng sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân… Qua đó, 03 tháng đầu năm 2023 đã giải quyết 563 hồ sơ. Trong đó, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến 309 hồ sơ; giải quyết trực tiếp 226 hồ sơ; hoà giải thành 03 vụ, không thành 03 vụ và tiếp tục xác minh giải quyết 06 vụ…
Cùng với việc nâng cao hiệu quả giải quyết các TTHC, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý Nhà nước tại phường luôn được quan tâm và chú trọng. Hiện nay, 100% cán bộ công chức được trang bị máy tính có kết nối mạng nội bộ (LAN), mạng Internet; sử dụng thư điện tử trong trao đổi công việc. UBND Phường thường xuyên quan tâm, chú trọng việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ để phục vụ tốt cho người dân./.
Địa phương đã xây dựng kịp thời, có chất lượng các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật ; Cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách được sắp xếp, bố trí công việc hợp lý theo vị trí việc làm; duy trì tốt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001; sử dụng có hiệu quả hệ thống quản lý văn bản, hồ sơ công việc và Trang thông tin điện tử của phường.
Hiện nay, 100% TTHC được niêm yết công khai, thực hiện đúng tiến độ và thời gian quy định. Trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ được tăng cường, không phiền hà, sách nhiễu; không để xảy ra trễ hẹn trong giải quyết TTHC, tăng sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân… Qua đó, 03 tháng đầu năm 2023 đã giải quyết 563 hồ sơ. Trong đó, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến 309 hồ sơ; giải quyết trực tiếp 226 hồ sơ; hoà giải thành 03 vụ, không thành 03 vụ và tiếp tục xác minh giải quyết 06 vụ…
Cùng với việc nâng cao hiệu quả giải quyết các TTHC, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý Nhà nước tại phường luôn được quan tâm và chú trọng. Hiện nay, 100% cán bộ công chức được trang bị máy tính có kết nối mạng nội bộ (LAN), mạng Internet; sử dụng thư điện tử trong trao đổi công việc. UBND Phường thường xuyên quan tâm, chú trọng việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ để phục vụ tốt cho người dân./.
Tin bài: Duy Thanh
Thông tin khác
- Tổ chức vận động thanh niên đi làm việc ở nước ngoài (17/05/2023)
- Kỷ niệm 133 năm ngày sinh nhật bác hồ – lịch sử và ý nghĩa ngày 19/5 (16/05/2023)
- 9 'siêu thực phẩm' cần có trong chế độ ăn uống của người cao tuổi (15/05/2023)
- Ngày thế giới lên tiếng chống lại nạn kỳ thị và phân biệt đối xử với người thuộc cộng đồng... (15/05/2023)
- Hội nghị gặp gỡ, đối thoại, tuyên dương giữa lãnh đạo phường 2 với tổ nhân dân tự quản trên... (15/05/2023)
- Lịch sử, ý nghĩa của ngày quốc tế gia đình 15/5 (12/05/2023)
- Lịch sử đội thiếu niên tiền phong hồ chí minh... (12/05/2023)
- Ủy ban nhân dân phường 2: phát huy hiệu quả nhiều mô hình mới trong công tác cải cách hành... (12/05/2023)
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét