Tiếp Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính thành phố Sa Đéc
Sáng ngày 09/6, Ủy ban nhân dân phường 2 tổ chức tiếp Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2020 thành phố Sa Đéc.
Qua kiểm tra nhận thấy Phường 2 đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về CCHC. Các thủ tục hành chính được triển khai đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả. Cơ chế một cửa sử dụng công nghệ thông tin hiện đại, giải quyết nhanh chóng hồ sơ, thủ tục trong mọi lĩnh vực. Công tác chỉ đạo, điều hành về CCHC được lãnh đạo UBND phường quan tâm, thực hiện niêm yết công khai các thủ tục hành chính; cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ, đáp ứng yêu cầu giải quyết công việc cho người dân.
Qua kiểm tra nhận thấy Phường 2 đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về CCHC. Các thủ tục hành chính được triển khai đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả. Cơ chế một cửa sử dụng công nghệ thông tin hiện đại, giải quyết nhanh chóng hồ sơ, thủ tục trong mọi lĩnh vực. Công tác chỉ đạo, điều hành về CCHC được lãnh đạo UBND phường quan tâm, thực hiện niêm yết công khai các thủ tục hành chính; cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ, đáp ứng yêu cầu giải quyết công việc cho người dân.
Đại diện Đoàn Kiểm tra phát biểu
Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng chỉ ra một số hạn chế như: việc sử dụng chữ ký số cá nhân theo quy định để gửi văn bản điện tử chưa thực sự phát huy được hiệu quả; một số thủ tục hành chính vẫn còn rườm rà, cập nhật tài liệu để áp dụng CCHC chưa kịp thời; thủ tục niêm yết hồ sơ chưa cập nhật kịp thời, không có danh mục niêm yết; công tác báo cáo còn chậm; chưa phân công cụ thể nhiệm vụ cho công chức chuyên môn; công tác bàn giao hồ sơ công việc cho kho lưu trữ thành phố chưa hoàn thành…
Làm việc tại các bộ phận chuyên môn
Đoàn kiểm tra đề nghị UBND Phường 2 khắc phục ngay những hạn chế, thiếu sót nhỏ trong thực thi công vụ mà đoàn kiểm tra đã nêu. Đồng thời cũng định hướng trong thời gian tới lãnh đạo đơn vị cần tập trung cao trong công tác chỉ đạo, điều hành; làm tốt công tác tuyên truyền để mọi cán bộ, người dân hiểu rõ mục tiêu quan trọng của việc CCHC và ứng dụng công nghệ thông tin, tổ chức các buổi đối thoại về thủ tục hành chính./.
Thông tin khác
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét