TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 2
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ hai, 23/12/2024

Tiếp Tổ kiểm tra, giám sát tình hình áp dụng ISO tại Phường 2

   Sáng ngày 23/9, Ủy ban nhân dân phường 2 đã có buổi làm việc với Tổ kiểm tra việc áp dụng duy trì hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại Phường 2 của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Tháp, do ông Võ Hồng Vân-Chi Cục Trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Đồng Tháp làm Tổ trưởng.
   Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra quá trình áp dụng, duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng (QLCL) ISO 9001:2015 và tình hình giải quyết các thủ thục hành chính theo quy trình ISO. Theo đó, quá trình áp dụng ISO 9001:2015, Phường đã xây dựng phương pháp, áp dụng và đánh giá nội bộ hệ thống QLCL theo ISO 9001:2015 được niêm yết tại trụ sở cơ quan cũng như được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Phường 2 thuộc hệ thống Cổng thông tin điện tử thành phố Sa Đéc. Công tác giải quyết các thủ tục hành chính theo quy trình ISO 9001:2015 tại phường được thực hiện nghiêm túc; các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền xử lý của phường đã được công bố. Bên cạnh đó, hoạt động cải tiến hệ thống quản lý chất lượng đã hình thành các quy trình giải quyết công việc một cách khoa học, thông suốt, kịp thời và hiệu quả… Từ đó đáp ứng được yêu cầu của xu thế xây dựng nền hành chính hiện đại theo hướng công khai, minh bạch.
   Qua báo cáo và kết quả kiểm tra thực tế tại, đại diện Tổ kiểm tra đã đánh giá cao những nỗ lực của UBND Phường 2 trong thời gian qua, đồng thời hướng dẫn cơ quan thực hiện một số giải pháp để nâng cao chất lượng việc duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.

Quang cảnh diễn ra buổi kiểm tra
 
   Thay mặt lãnh đạo UBND phường 2, ông Trần Văn Hải-Phó Chủ tịch UBND đã cảm ơn và tiếp thu những góp ý của Tổ kiểm tra, ông yêu cầu các công chức chuyên môn tiếp tục rà soát lại các bước áp dụng quy trình ISO khi giải quyết các thủ tục hành chính đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch, làm rõ trách nhiệm cán bộ chuyên trách, thời hạn giải quyết... nhằm tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí phát sinh không đáng có cho tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân khi đến làm việc tại cơ quan. Đồng chí cũng nhấn mạnh, quá trình triển khai, xử lý thủ tục hành chính theo ISO 9001:2015 các công chức phải nắm chắc quy trình, nghiêm túc thực hiện và khi xử lý nếu có vấn đề phát sinh phải báo cáo lãnh đạo phường để có hướng chỉ đạo kịp thời, góp phần tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân trên địa bàn phường./.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét